เครื่องทำขนมจีน

วันนี้ยังนึกอะไรที่จะเขียนไม่ออก ก็เลยนำความรู้เรื่องเครื่องทำขนมจีนที่ผมทำอยู่ให้ผู้สนใจในอาชีพนี้ได้รับทราบในส่วนที่ผมทำอยู่ก่อนนะครับ
สำหรับหน้านี้จะเป็นหน้ารวมเครื่องรุ่นต่างๆ หากมีเวลาจะแยกย่อยแต่ละรุ่นให้ทราบกันต่อไปนะครับ
ข้อมูลโดยส่วนใหญ่ ถ้าใครติดตามเวป ขนมจีนวีไอพี
http://www.khanomjinvip.com จะรู้ว่าแรกๆ ก็ดูรู้เรื่องดี แต่ยังนานก็ทู้มีมากขึ้นก็เลยเริ่มสับสน ยังไงก็ขอขอบคุณที่ติดตาม และสนับสนุนด้วยดี เสมอมาทุกท่านนะครับ
เข้าเรื่อง เครื่องทำขนมจีน กันเลยดีกว่าครับ
อันดับแรกครับ เรื่อง ชื่อรุ่นของเครื่อง ผมใช้ชื่อรุ่นเต็มๆ ว่า เครื่องทำขนมจีน All in One เดิมทีไม่มีชื่อรุ่นครับ เพียงแต่บอกว่าเป็นรุ่นล่าสุด
จากนั้นมาไม่ประมาณสองเดือนเศษ ก็เร่มมีหลายคนอยากให้ทำรุ่นที่ถูกลงกว่านี้ได้มั้ย เล็กกว่านี้น่าจะดี หรือเอาเฉพาะเครื่องนวดแป้งได้มั้ย เครื่องโรยอย่างเดียวราคาเท่าไหร่ สารพัดที่จะแนะนำ จนช่างประกอบเครื่องของผมก็เริ่มสับสน เพราะผมจะทำตามที่ลูกค้าสั่ง และแต่ละคนก็อยากได้ไม่เหมือนกัน ส่งผลให้งานออกมาประสิทธิภาพของเครื่องต่ำมาก เพราะผมเปลี่ยนแบบบ่อยมาก จนในที่สุดเริ่มสรุปได้ว่า เครื่องน่าจะมีอยู่แค่ ๓ รุ่น ที่เป็นรุ่นมาตรฐาน เท่านั้น จึงเป็นที่มาของ

เครื่องทำขนมจีน All in One รุ่น V1 , V3 และ V4 และจะเห็นว่า รุ่น V2 หายไป ส่วนรายละเอียดแต่ละรุ่น ไว้โอกาสต่อไป